Hầu hết chúng ta đều biết về các loại nhãn hiệu phổ biến. Tên gọi và logo được các doanh nghiệp sử dụng làm nhãn hiệu phổ biến nhất. Nhưng nhãn hiệu có thể là bất cứ thứ gì. Nhãn hiệu là bất kỳ từ, tên, biểu tượng hoặc hình khối nào (hoặc sự phối hợp của những thứ đó) dùng để phân biệt hàng hóa và dịch vụ của những doanh nghiêọ khác nhau. Có rất nhiều thứ ngoài từ ngữ và hình ảnh có chức năng như nhãn hiệu phi truyền thống.

Các loại nhãn hiệu phi truyền thống gồm có:

Âm thanh nằm trong danh sách những thứ được xem như một nhãn hiệu. Thực tế là có rất nhiều âm thanh phổ biến đủ điều kiện làm nhãn hiệu. Ví dụ: những tiếng chuông báo điện thoại của Iphone của tôi. Khi bạn của tôi nghe thấy nó, họ biết rằng tôi đang sử dụng chiếc điện thoại tuyệt vời của iphone. Nhưng chờ đã, có một câu chuyện phổ biến khác mà tôi chắc chắn rằng bạn đã nghe thấy khi xem phim một hoặc hai lần. Đó là âm thanh sư tử gầm? Chuẩn rồi! Đó là thương hiệu của hãng phim MGN

 

Nhưng xin chờ chút nữa! Mùi cũng có thể hoạt động như một nhãn hiệu. Tôi thậm chí sẽ nói con chó chó tên Bi của tôi có mùi đặc trưng. Nó có thể không phải là một mùi dễ chịu nhưng khi tôi ngửi thấy nó, tôi biết chắc chắn đó là con chó của tôi. Nói về Bi, mùi của nó có thể không dễ thương nhưng khuôn mặt của nó thì có. Vì vậy, tôi gọi nó là nhãn hiệu mùi. Quay lại mùi nhãn hiệu. Mùi của Play-Doh là mùi hương đã đăng ký nhãn hiệu cho Hasibarro. Về mặt kỹ thuật, nhãn hiệu này là một mùi hương của một hương thơm vani ngọt ngào, hơi xạ hương với thoang thoảng hương anh đào. Đối với tôi, nó có mùi giống như trò chơi Play-Doh cơ bản. Nhưng tôi nghĩ đó là những gì họ sẽ làm. Khi ngửi thấy mùi đó, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến Play-Doh.

Đọc thêm bài:  Tại Sao Phải Đăng Ký Thương Hiệu Cho Startup Của Bạn

Trước đây, Việt Nam chưa công nhận hai loại nhãn hiệu này. Tuy nhiên, với việc tham gia CPTPP (Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương), Việt Nam đang xem xét để nhanh chóng đưa quy định đăng ký hai loại nhãn hiệu này thành luật.

Hãy đánh giá 5 sao để ủng hộ tác giả
Contact Me on Zalo